Dưới tác động của môi trường và thói quen sinh hoạt, nếp nhăn có thể xuất hiện dù bạn ở lứa tuổi nào đi nữa.
Nếp nhăn trên da mặt có từ đâu?
Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết; từ đó làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, suy yếu mao mạch dưới da khiến độc tố không đào thải được ra ngoài.
Khi tiến trình lão hóa da diễn ra, quá trình sản sinh collagen cũng giảm đi đáng kể và các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho các lớp mô liên kết xẹp xuống, bị phá hủy dần tạo thành nếp nhăn, chảy xệ và kém đi độ săn chắc.
Xem thêm: Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà.
Không có một “thủ phạm” cụ thể nào gây ra nếp nhăn da bởi có rất nhiều “kẻ xấu” muốn hủy hoại nhan sắc của bạn, từ những yếu tố bên trong cơ thể bạn đến những tác nhân bên ngoài mang đến.
cách trang điểm
Nguyên nhân bên trong:
– Tuổi tác: đây là vấn đề chính gây lão hóa da. Càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin ngày càng giảm, làm cho cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm đi sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ. Đừng tự tin khi tuổi của bạn vẫn “còn teen” hay “tiền mãn teen” bởi làn da có thể bị xuống cấp từ 50-60% khi bạn bước vào tuổi 20.
– Đầu óc căng thẳng, áp lực, stress: thường xuyên cảm thấy đầu căng như sợi dây đàn do học tập, công việc cũng là nguyên nhân làm bạn nhanh già hơn.
– Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp: ít ăn rau quả xanh, thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích, thức quá khuya là những kẻ thù phá hủy nhan sắc rất nhanh chóng.
Nguyên nhân bên ngoài:
– Do tác động của môi trường: ánh nắng, tia cực tím, máy điều hòa là những yếu tố làm mất nước và độ ẩm trên da rất lớn, da vì thế sẽ khô, dễ nhăn hơn, kích thích sự tăng trưởng của Melanin gây sạm, nám da.
– Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp làm da nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn, nám…
Xem thêm: Các kiểu tóc ngang vai đẹp.
Da bắt đầu lão hóa nhanh từ tuổi 25
Dưới góc độ khoa học, không cần phải chờ đến độ tuổi ngoại tứ tuần, đa số chúng ta đều bắt đầu chịu sự tác động của lão hóa ở tuổi 20 trở đi. Khi bước vào tuổi 25, bạn sẽ thấy rằng làn da của mình kém mịn màng hơn, sắc da cũng giảm sút, và những vết sẹo sẽ rất khó mờ.
Thông thường cứ 28 – 30 ngày, lớp biểu bì của da sẽ được tái tạo một lần. Nhưng khi bước vào tuổi 25, quá trình này diễn ra chậm, khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Lâu ngày, da sẽ bị rạn, bề mặt sần sùi, không đều màu và hình thành các đốm nám.
toc ngan
Khi da không còn đủ khỏe để chống lại những tác động xấu từ bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường , nó sẽ “xuống sức” nhanh chóng. Nếu không có giải pháp “bồi dưỡng thể lực” cho da mặt, chúng ta sẽ nhanh chóng thấy chúng ta già đi mỗi ngày.
Xem thêm: Cách trang điểm tự nhiên giúp bạn trẻ đẹp hơn tuổi.
Bí quyết giảm nếp nhăn đến 27%, trẻ hơn 10 tuổi
Muốn sở hữu một làn da trẻ, khỏe, đẹp, bạn cần chăm sóc từ trong ra ngoài. Làn da sẽ trở nên sáng mịn, giảm nếp nhăn khi được cung cấp đủ nước, đủ vitamin C, chất xơ, protide collagen từ rau xanh, hoa quả, nước trái cây… Bạn cũng nên hạn chế các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, nước ngọt và thuốc lá bởi chúng là thủ phạm hàng đầu khiến da bạn mất nước, nổi mụn, tàn nhang. Một tâm trạng vui vẻ, thư thái, ít áp lực và stress cũng sẽ giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa da, là phương thuốc diệu kỳ đẩy lùi các nếp nhăn trên khuôn mặt.
tóc ngang vai
Một bí mật làm đẹp khác của phụ nữ phương Tây và các nước châu Á tiên tiến như Nhật Bản và Hàn Quốc là việc ý thức chống lão hóa da từ rất sớm. Đây là một cách chăm sóc da hiện đại, giúp phái đẹp trẻ lâu hơn, ít nếp nhăn hơn.
Hiện nay, tại Việt Nam cũng có rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da, chống lão hóa được pha chế với các thành phần, công thức phù hợp với cấu trúc da người Đông Á. Trong đó, Pond’s Age Miracle được biết đến như là một chuyên gia chống lão hóa cho dàn da phái đẹp. Với Công thức Intelligent Pro-cell Complex TM gồm 6 dưỡng chất chuyên biệt và SPF 15 PA++ thúc đẩy quá trình tái tạo da từ sâu bên trong, giúp giảm nếp nhăn đến 27% (*) và cho bạn cảm nhận vẻ tươi trẻ hơn đến 10 tuổi (**).
Đừng đợi đến khi quá muộn để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trong khi bạn có thể bảo vệ làn da tươi trẻ của mình ngay từ những năm đầu tuổi 20.
(*) Dựa trên kết quả kiểm nghiệm lâm sàng tại Trung Quốc năm 2011
(**) Dựa trên kết quả kiểm tra với người tiêu dùng tại Trung Quốc năm 2011

0 nhận xét:

Đăng nhận xét