Hướng dẫn chị em phụ nữ cách lam dep sau sinh với nghệ thật tuyệt vời.
  1. Giảm cân với nghệ sau sinh
Từ xưa người phụ nữ đã biết cách giữ gìn vóc dáng sau sinh từ gừng, nghệ và thuốc Bắc hạ thổ. Sử dụng hỗn hợp này đắp, thoa lên các vùng da như: eo, bắp tay, đùi, mông kết hợp với massage là một trong những bí quyết tuyệt vời để lấy lại vóc dáng ngọc ngà sau sinh. Tinh chất gừng rượu cùng với hỗn hợp thuốc bắc, nghệ có tác dụng thấm qua các lớp thượng, trung, hạ bì, tập trung vào lớp mỡ dưới da. Sau đó, làm mềm và cắt đứt các phân tử mỡ dư thừa, tạo điều kiện cho quá trình đốt cháy mỡ thừa.
Bên cạnh đó, hỗn hợp gừng thuốc hạ thổ còn có tác dụng làm ấm kinh mạch, khơi thông khí huyết giúp sản phụ tăng cường sức khỏe, nâng cao vệ khí, đuổi phong hàn tà, bảo vệ cơ thể.
Sử dụng hỗn hợp rượu gừng nghệ xoa lên vùng ra bụng kết hợp với massage đều tay, sau đó sử dụng kèm túi muối thảo dược săn bụng để giảm lượng cholesterol, mau chóng lấy lại một vòng hai thon gọn, quyến rũ sau khi sinh. Phương pháp này có ưu điểm là mang lại hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối cho sản phụ sau sinh.
Ngoài ra, với cach lam dau dua nguyên chất, bạn đã có ngay tinh chất dầu dừa để chăm sóc da tại nhà an toàn và hiệu quả rồi.
lam-dep-sau-sinh-voi-nghe3
  1. Cách làm trắng da với nghệ thuốc bắc hạ thổ sau sinh
Giảm nám, thâm, mụn và trả lại làn da trắng hồng với nghệ thuốc Bắc hạ thổ:
Nghệ thuốc Bắc hạ thổ là là loại dược liệu quý giá được tạo ra từ chốn cung đình Huế này và được lưu giữ bởi các bà mụ tại theo cha truyền con nối để lại.
Vì nghệ có hàm lượng nhựa và acid cao nên dễ gây kích ứng và ăn mòn da. Nên phải kết hợp với rượu và thuốc Bắc theo công thức gia truyền, đồng thời trung hòa bớt acid và các tạp chất trong nghệ để da được bảo vệ an toàn.
Hãy lấy lại làn da trắng trẻo ngày nào để bạn lại trở nên thật xinh đẹp với cách trang điểm tự nhiên nhé.
Cách làm nghệ thuốc Bắc hạ thổ:
  • Nghệ vàng sau khi được tuyển chọn kỹ càng về chất lượng, sau quá trình làm sạch, được tinh chế thành tinh chất nghệ với hàm lượng Curcumincao nhất – “chiết xuất làm đẹp” đặc trưng của nghệ và loại bỏ được các Acid ăn mòn.
  • Một số loại thuốc bắc như bạch linh, hồng hoa, đương qui, hoàng kỳ, linh chi, bạch truật, cúc hoa… được sao vàng, nghiền nát. Sau đó trộn cùng với tinh nghệ theo hàm lượng riêng, rồi được đưa vào bình rượu ủ dưới đất khoảng 3 đến 5 tháng theo quy trình để tạo thành một hỗn dịch sánh, đặc, thơm màu nâu vàng.
lam-dep-sau-sinh-voi-nghe4
Ba bước để làm da trắng hồng rạng rỡ:
Bước 1: Sau khi làm sạch cơ thể. Bôi một lớp mỏng nghệ thuốc bắc hạ thổ lên vùng da mặt và da toàn thân.
Bước 2:
  • Massage với tinh dầu  có tác dụng làm hoạt chất thấm sâu hơn vào các lớp tế bào da.
  • Dùng ngón giữa và ngón áp út vỗ nhẹ vào da để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
  • Để nghệ trên da như vậy từ 4-6h, hoặc để qua đêm.
Bước 3:  Tắm sạch với nước ấm sau đó là nước lạnh hoặc nước trà xanh hoặc sữa tươi không đường.
Tác dụng:
Làm mờ đi các vết thâm nám, rạn nứt sau sinh, điều trị mụn và quan trọng hơn cả là mang lại một làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.
Vì sau sinh, các vết thâm nám, rạn nứt rất nhiều nên cần kiên trì thực hiện sau 2-3 tuần mới có kết quả. Và tiếp tục thực hiện đến khi có kết quả như mong muốn: các vết rạn nứt, thâm nám mờ dần, và cùng với đó tăng tái tạo tổ chức da, giúp da phục hồi, mịn màng và tươi trẻ.
lam-dep-sau-sinh-voi-nghe2
Lưu ý:
  • Thời gian đầu, sau khi sử dụng, da khá nhạy cảm nên cần thời gian để dưỡng chất thấm sâu hơn và phục hồi các lớp tế bào da nên hạn chế ra nắng, nếu ra ngoài nên đeo và các biện pháp tránh nắng khác.
  • Sau khi sử dụng hỗn hợp nghệ thuốc bắc hạ thổ, da có thể hơi vàng nhẹ, nhưng đừng quá lo lắng vì tình trạng này sẽ biến mất trong một, hai ngày khi sắc tố nghệ giảm xuống và da sẽ trở nên trắng hồng.
  1. Cách là trắng da với tinh bột nghệ có thể áp dụng sau sinh
Tinh bột nghệ nguyên chất được chiết xuất từ củ nghệ tươi, có chứa thành phần hoạt chất Curcumin cao, có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, chữa bệnh và làm đẹpTinh bột nghệ giúp làm mờ sẹo, mờ vết thâm,giảm thâm quầng mắt. Bên cạnh đó, tinh bột nghệcòn có công dụng trị mụn, giảm nám, ngừa rạn da, ngừa lão hóa và đặc biệt là giúp da trắng hồng.
lam-dep-sau-sinh-voi-nghe
Lưu ý khi làm đẹp sau sinh với nghệ
  • Nghệ có 2 loại: Nghệ đen và nghệ vàng, tính cay, vị đắng. Nghệ vàng có công dụng chữa kinh nguyệt không đều, làm sạch chất ứ, điều trị chứng huyết vàng. Nghệ đen có tác dụng hành khí, phá huyết. Chính vì thế,phụ nữ đang trong quá trình mang thai tuyệt đối không sử dụng nghệ đen trộn với mật ong để làm thuốc hoặc gia vị trong các bữa ăn tránh phá huyết dẫn đến sảy thai.
  • Không lạm dụng nghệ quá nhiều tránh làm da thêm mỏng và dễ bắt nắng, từ đó dẫn đến tình trạng sạm da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét