Cách làm cơm sen thì có rất nhiều, Cơm sen có vị đặc trưng của mùi sen thơm pha lẫn mùi gạo trắng thơm nức đảm bảo bạn ăn cơm sen một lần sẽ lưu luyến mãi. Chưa kể nguyên liệu làm cơm sen lại độc đáo và tốt cho  sức khỏe. Bạn có thể làm khoai tây chiên ăn kèm bởi cách làm khoai tây chiên rất đơn giản, cực nhanh bạn nhé.
Tác dụng của sen:
Hoa sen có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và đời sống con người, dưới đây xin nêu qua một số tác dụng của hoa sen như: tâm sen và hoa sen dùng để ướp trà hoặc làm trà sen, trang trí nhà cửa, hạt sen dùng để làm thuốc và nấu một số món chè sen cực ngon luôn giờ đây kết hợp sen vào đời sống ẩm thực không còn là chuyện gì to tát và xa lạ nữa.
Nguyên liệu làm cơm sen gồm có:
– 1 Tô cơm trắng đầy
– 500g đến 600g thịt gà
– 8 đến 10 miếng nấm hương khô
– 3 đến 4 muỗng dầu ăn
– Thêm một vài lát gừng thái mỏng và thái chỉ.
– Từ 1 đến 2 củ hành khô
– Gia vị, muối , xì dầu và nước mắm
– Thêm 1 đến 2 bông hoa hồi nhỏ
– Thêm 100g hạt sen tươi hoặc khô đã bóc vỏ và nhân
– và cuối cùng là 1 chiếc lá sen
Cách làm cơm sen chi tiết  như sau:
Bạn cần làm theo những hướng dẫn dưới đây để có được món cơm sen ngon tuyệt cho gia đình mình.
Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nấu một nồi cơm trắng thật ngon (theo công thức làm cơm sen và nguyên liệu làm cơm sen ở bên trên) thì bạn cần nấu sao cho được 1 tô cơm trắng đầy.
Bước 2: Chiên thịt gà: Thịt gà sau khi rửa sạch, bạn mang chiên qua với dầu ăn. Khi 2 mặt của miếng thịt gà đã vàng đều, bạn bỏ ra ngoài và cho hành khô vào chảo phi thật  thơm, rồi sau đó cho thịt gà vào và đảo đều (xào thịt gà với hành thơm), thêm một chút gia vị, một ít xì dầu và nước mắm sao cho vừa miệng.
Gà chiên xì dầu - Ảnh minh họa
Đảo thật nhanh tay trong khoảng thời gian 2 phút, sau 2 phút trên bạn cho thêm chút nấm hương đã được thái nhỏ vào xào cùng thịt gà, đồng thời bạn đổ thêm bổ sung  1 bát nước lã vào để om gà.
Trước khi đậy vung, các bạn hãy cho thêm 1 bông hoa hồi vào nồi cho thơ. Đến khi nước trong nồi sắp cạn, bạn đổ cơm trắng vào đảo đều trong khoảng thời gian 3 phút là ok.
  • Bạn có thể tham khảo cách làm bánh bông lan cực ngon, đây cũng là một món ăn sáng dễ làm cho bạn đấy nhé.
Bước 3: Rửa lá sen trong thời gian chờ om gà, và rửa sạch hạt sen rồi nhúng lá sen qua nước nóng, cuối cùng để ráo nước. Cơm gà của bạn chín xong, bạn cho cơm và thịt gà và hạt sen vào giữa lá sen,sau đó gói gọn lại.
Cách gói cơm thịt gà với lá sen
Bước 4Hấp cơm với lá sen (cơm hấp lá sen) : sau khi đã hoàn tất các bước ở trên bạn mang  các gói cơm sen đã được gói gọn và  cho vào nồi để hấp hấp, Bạn hấp trong khoảng thời gian  30 phút là ok.
Cơm sen hấp thịt gà
Món cơm sen ngoài hấp cùng thịt gà thì bạn có thể có món : cơm sen hấp thịt heo hay cơm sen hấp gừng…..
Nếu không phải mùa sen thì bạn có thể dùng lá sen khô cũng được nhưng lá sen khô này phải được bảo quản cẩn thận trước đó hoặc được chế cẩn thận từ lá sen tươi trước đó.
Cơm sen làm trong mùa sen tươi là ngon tuyệt cú mèo.
Chúc các bạn và gia đình cuối tuần ngon miệng và hạnh phúc với món cơm sen hấp thịt gà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét